• ตอบกระทู้
  • ตั้งกระทู้ใหม่
QUOTE 

ทางร้านไม่ควรเปลี่ยนแปลงราคาหลังตกลงราคาแล้ว เท่ากับโกหกลูกค้า

ลูกค้า

วันนี้ 29 เมษายน 2556 เวลาประมาณ  12.00 น.ผมได้ไปซื้อกีตาร์ประกาศในเน็ตไว้ 1500 บาทที่สาขาอุปถัมป์ซึ่งก่อนหน้านี้คุณจะตั้งราคาเริ่มต้นเท่าไหร่ผมคงไม่อาจทราบ น้องในร้านลดให้ 200 บาท เหลือ 1300 บาท แต่น้องเค้าใจดีแนะนำให้ไปดูอีกสาขาเผื่อถูกใจตัวอื่นแล้วค่อยมาซื้อ หลังจากไปดูแล้วผมไม่ถูกใจตัวอืนผมจึงกลับมาซื้อตอนเย็น น้องในร้านก็ตกลงให้ราคาเดิมผมกำลังจะชำระเงิน แต่พอดีรับโทรศัพท์เสียก่อน  จังหวะนั้นเจ้าของร้านมาจากไหนไม่รู้โทรไปถามคนตั้งราคาแล้วบอกว่าลดได้แค่ 100 บาท  ประเด็นไม่ได้อยู่ที่ราคา เรื่องเงินตรงจุดนี้มันเล็กน้อย  แต่มันอยู่ที่คุณเจ้าของร้านโกหกลูกค้าซึ่งต้องขับรถไป ๆ มา ๆ เพื่อมาซื้อในราคาที่ตาดหวังไว้  ซึ่งถ้าตกลงกันไว้ราคาอื่นผมอาจไม่ต้องเสียเวลามา  พอเสียเวลามาแล้วเปลี่ยนแปลงราคา  (ไม่ได้โทษน้องคนขายนะครับ) ถามว่าผมเสียเวลา เสียค่าน้ำมันหรือไม่   ถ้าคุณต้องขับรถไปซื้อสินค้าที่ไกล ๆ ซึ่งได้ตกลงราคากันไว้แล้ว แต่คนขายเปลี่ยนแปลงราคาที่ตกลงไว้หลังจากคุณไปถึงแล้ว คุณคิดว่ามันแฟร์หรือไม่  อย่าอ้างว่าลูกน้องไม่รู้ราคา  เรื่องนี้มันอยู่ที่การบริหารทรัพยากรบุคคลของร้านคุณ ทางลูกค้าไม่เกี่ยว   ผมไม่โกรธทางร้านเพราะเกิดปัญหาจากเจ้าของร้านคนเดียว

อย่าโกหกลูกค้า เพื่อเห็นแก่เงินเล็ก ๆ น้อย ๆ มันไม่ใช่การค้าขายที่เจริญ  ท้ายนี้ขอให้ทางร้านจงประสบความร่ำรวยยิ่ง ๆ ขึ้น  ตลอดไป

แสดงความคิดเห็นที่ 0-0 จากทั้งหมด 0 ความคิดเห็น

CONTACT US

086-3006980

STATISTICS

หน้าที่เข้าชม4,417,546 ครั้ง
ผู้ชมทั้งหมด1,258,727 ครั้ง
เปิดร้าน17 มี.ค. 2555
ร้านค้าอัพเดท12 ก.ย. 2568

MEMBER

พูดคุย-สอบถาม