วันนี้ 29 เมษายน 2556 เวลาประมาณ 12.00 น.ผมได้ไปซื้อกีตาร์ประกาศในเน็ตไว้ 1500 บาทที่สาขาอุปถัมป์ซึ่งก่อนหน้านี้คุณจะตั้งราคาเริ่มต้นเท่าไหร่ผมคงไม่อาจทราบ น้องในร้านลดให้ 200 บาท เหลือ 1300 บาท แต่น้องเค้าใจดีแนะนำให้ไปดูอีกสาขาเผื่อถูกใจตัวอื่นแล้วค่อยมาซื้อ หลังจากไปดูแล้วผมไม่ถูกใจตัวอืนผมจึงกลับมาซื้อตอนเย็น น้องในร้านก็ตกลงให้ราคาเดิมผมกำลังจะชำระเงิน แต่พอดีรับโทรศัพท์เสียก่อน จังหวะนั้นเจ้าของร้านมาจากไหนไม่รู้โทรไปถามคนตั้งราคาแล้วบอกว่าลดได้แค่ 100 บาท ประเด็นไม่ได้อยู่ที่ราคา เรื่องเงินตรงจุดนี้มันเล็กน้อย แต่มันอยู่ที่คุณเจ้าของร้านโกหกลูกค้าซึ่งต้องขับรถไป ๆ มา ๆ เพื่อมาซื้อในราคาที่ตาดหวังไว้ ซึ่งถ้าตกลงกันไว้ราคาอื่นผมอาจไม่ต้องเสียเวลามา พอเสียเวลามาแล้วเปลี่ยนแปลงราคา (ไม่ได้โทษน้องคนขายนะครับ) ถามว่าผมเสียเวลา เสียค่าน้ำมันหรือไม่ ถ้าคุณต้องขับรถไปซื้อสินค้าที่ไกล ๆ ซึ่งได้ตกลงราคากันไว้แล้ว แต่คนขายเปลี่ยนแปลงราคาที่ตกลงไว้หลังจากคุณไปถึงแล้ว คุณคิดว่ามันแฟร์หรือไม่ อย่าอ้างว่าลูกน้องไม่รู้ราคา เรื่องนี้มันอยู่ที่การบริหารทรัพยากรบุคคลของร้านคุณ ทางลูกค้าไม่เกี่ยว ผมไม่โกรธทางร้านเพราะเกิดปัญหาจากเจ้าของร้านคนเดียว
อย่าโกหกลูกค้า เพื่อเห็นแก่เงินเล็ก ๆ น้อย ๆ มันไม่ใช่การค้าขายที่เจริญ ท้ายนี้ขอให้ทางร้านจงประสบความร่ำรวยยิ่ง ๆ ขึ้น ตลอดไป
หน้าที่เข้าชม | 4,417,546 ครั้ง |
ผู้ชมทั้งหมด | 1,258,727 ครั้ง |
เปิดร้าน | 17 มี.ค. 2555 |
ร้านค้าอัพเดท | 12 ก.ย. 2568 |